Formula 1 Race Results là gì? Những thông tin khó bỏ lỡ

Formula 1 Race Results là một sự kiện thể thao đỉnh cao, thu hút sự chú ý của đông đảo người hâm mộ. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu rõ về đua xe F1 là gì. Trong bài viết này, M88 sẽ giải đáp câu hỏi đó và cung cấp cho bạn những thông tin cần thiết để bạn có thể theo dõi giải đấu này một cách toàn diện.

Tìm hiểu đua xe F1 là gì?

Formula One hay còn gọi là F1, là một trong những giải đua xe hơi tốc độ hàng đầu thế giới. Được quản lý bởi Liên đoàn Ô tô Quốc tế (FIA), cơ quan quản lý ô tô và mô tô toàn cầu. Thuật ngữ “Công thức” trong tên gọi đề cập đến một loạt các quy định mà cả tay đua và xe đua phải tuân thủ.

Mùa giải F1 bao gồm một loạt các cuộc đua, được gọi là Grands Prix, thường tổ chức trên các đường đua đặc biệt hoặc trên các con đường trong thành phố. Trong số các cuộc đua nổi tiếng, Monaco Grand Prix ở Monte Carlo là một điểm đặc biệt thu hút sự chú ý. Kết quả của mỗi cuộc đua quyết định việc xác định hai nhà vô địch hàng năm: một cho tay đua và một cho đội đua.

Tìm hiểu đua xe F1 là gì?
Tìm hiểu đua xe F1 là gì?

Một số thuật ngữ trong Formula 1 Race Results

Formula 1 Race Results là thông tin về kết quả của các cuộc đua trong giải đua Formula 1. Thông tin này bao gồm các thông tin như thứ hạng của các tay đua, thời gian hoàn thành cuộc đua, điểm số và các sự kiện quan trọng khác trong từng cuộc đua. Formula 1 Race Results thường được cập nhật sau mỗi cuộc đua để cung cấp thông tin mới nhất cho người hâm mộ và các nhà quản lý đội đua.

Một số thuật ngữ trong Formula 1 Race Results
Một số thuật ngữ trong Formula 1 Race Results

Một số thông tin về Formula 1 Race Results

Sau khi đã tìm hiểu về cuộc đua Formula 1, anh em cần bỏ túi những kiến thức dưới đây để có thể đăng ký tham gia đua xe thành công.

Xem Thêm  Giới Thiệu Games Bắn Cá M88 Đổi Thưởng Online

Nguồn gốc ra đời giải đua xe F1

Lịch sử của Formula 1 xuất phát từ Giải Grand Prix Đua Mô tô vào những năm 1920 và 1930. Thuật ngữ “Công thức” được sử dụng để chỉ tập hợp các quy định mà tất cả các tay đua và xe đua phải tuân thủ.

Sau Chiến tranh Thế giới thứ hai, Giải đua xe Công thức 1 chính thức được phê chuẩn vào năm 1946. Nhưng cuộc đua không tính vô địch đầu tiên được tổ chức trong cùng năm đó.

Trước chiến tranh, một số tổ chức đua Grand Prix đã thiết lập các quy tắc cho Giải vô địch Thế giới. Nhưng cuộc đua này đã bị trì hoãn do chiến tranh. Vào năm 1947, cuộc đua vô địch thế giới đầu tiên được tổ chức tại Silverstone, Liên hiệp Anh vào năm 1950. Một giải vô địch cho các đội đua đã được tổ chức vào năm 1958. Trong những thập kỷ 1960 và 1970, các cuộc đua quốc gia đã được tổ chức ở Nam Phi và Liên hiệp Anh. 

Nguồn gốc ra đời giải đua xe F1
Nguồn gốc ra đời giải đua xe F1

Ý nghĩa của hệ thống cờ hiệu của Giải đua xe F1

Hệ thống cờ hiệu và ý nghĩa:

  • Cờ ca rô trắng đen: Kết thúc cuộc đua.
  • Cờ đỏ: Tạm dừng cuộc đua, các xe chạy chậm về vị trí xuất phát. Nếu phất cờ đỏ lần thứ hai thì cuộc đua kết thúc.
  • Cờ xanh nước biển đứng im: Báo hiệu có xe nhanh đang đến gần từ phía sau.
  • Cờ xanh nước biển vẫy: Báo hiệu phải nhường đường cho xe đó.
  • Cờ vàng: Cảnh báo nguy hiểm, các xe phải chạy chậm và không được vượt qua.
  • Cờ xanh lá cây: Nguy hiểm đã qua, kết thúc cấm vượt. Xe an toàn trở về pit.
  • Cờ trắng: Cảnh báo có xe chạy chậm trên đường đua.
  • Cờ vạch đứng đỏ vàng: Đường trơn trượt.
  • Cờ đen vòng cam: Cảnh báo xe gặp sự cố kỹ thuật và cần vào pit ngay.
  • Cờ tam trắng và đen: Cảnh cáo xe vì hành vi không thể chấp nhận được.
  • Cờ đen: Loại bỏ xe khỏi cuộc đua và phải vào pit ngay.
Ý nghĩa của hệ thống cờ hiệu của Giải đua xe F1
Ý nghĩa của hệ thống cờ hiệu của Giải đua xe F1

Mức tiền thưởng của Formula 1 Race Results

Hiện nay, các đội đua trong Giải đua xe F1 thường ký hợp đồng ít nhất là 3 năm liên tiếp với tổng trị giá khoảng 36 triệu USD. Ngoài việc có mức lương cố định, nếu giành chức vô địch, đội đua cũng sẽ nhận được khoản tiền thưởng.

Xem Thêm  Cá Cược Esport Là Gì? Cách Chơi Cho Người Mới 

Chẳng hạn như đội Mercedes AMG Petronas đã được trao 61 triệu USD tiền thưởng khi vô địch năm 2016. Cộng thêm khoảng 100 triệu USD tiền thưởng từ các nhà tài trợ và các khoản thưởng khác. Đội Ferrari nhận được 41 triệu USD khi đứng thứ 3. Đối với các đội đua lâu đời như Ferrari, họ còn nhận được tiền thưởng bổ sung. Vì trở thành đội đua lâu đời nhất của giải với tổng trị giá khoảng 68 triệu USD.

Ngoài ra, có một số đội đua có thể nhận được tiền thưởng từ các thành tích không liên quan trực tiếp đến cuộc đua. Ví dụ, đội Red Bull đã nhận được 36 triệu USD tiền thưởng từ việc ký hợp đồng Concord liên quan đến việc chia sẻ tiền quảng cáo của giải đua F1.

Cá nhân từng tay đua cũng có mức thu nhập đáng kể ở thời điểm hiện tại. Ví dụ, Lewis Hamilton (Đội Mercedes) và Sebastian Vettel (Đội Ferrari) đều có mức thu nhập hàng năm lên đến khoảng 50 và 60 triệu USD. Đây là hai tay đua có mức lương cao nhất. Tiếp theo là Kimi Raikkonen (Đội Ferrari) với mức thu nhập hàng năm khoảng 40 triệu USD. Như vậy, có thể thấy tiền thưởng từ Formula 1 Race Results là vô cùng hấp dẫn.

Kết luận 

Chúng tôi hy vọng rằng thông qua bài viết này, bạn đã biết thêm về Formula 1 Race Results. Xin chân thành cảm ơn bạn đã đọc bài viết này, hãy tiếp tục truy cập vào trang web M88 để cập nhật thêm nhiều thông tin hữu ích khác nhé.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tắt [X]